Pages

Trò chơi cực shock - Tự làm mình bị "tắc thở"

Saturday, May 1, 2010

Dùng dây quấn quanh cổ hoặc làm mọi cách để "tắt thở" là trò chơi mới cực nguy hiểm của giới trẻ Mỹ. Đã có hơn 80 bạn tử vong vì trò chơi này.


Cậu bạn Erik Robinson 12 tuổi đến từ Santa Monica, Mỹ đã trở thành nạn nhân mới nhất của trò chơi “tắt thở” này. Mọi người tìm thấy cậu ta quấn dây quanh cổ ở nhà bếp đến mức tắc thở. Dù được đưa đi bệnh viện nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

“Tắt thở” là một trò chơi mới rộ lên trong giới trẻ Mỹ, khi các bạn trẻ quyết định tự ngừng cung cấp oxi và máu lên não để đạt được trạng thái “phê hoàn toàn” trong chốc lát.

Erik Robinson, cậu bạn dại dột

“Đã có rất nhiều tin đồn quanh cái chết của Robinson. Chúng tớ không rõ liệu đó có phải trờ chơi Tắt thở hay không, nhưng giờ đây khi đã tìm ra phần nào nguyên nhân, thì chúng tớ không hiểu tại sao cậu ta lại chơi nó. Điều đó thật dại dột.” - Alia Moural, một người bạn cùng lớp cho biết.

Cảnh sát xác định đây hoàn toàn là một tai nạn chứ không phải là một vụ tự sát.

Bắt đầu xuất hiện từ khoảng cuối năm 2009, khá nhiều bạn trẻ đã liều mạng tham gia trò chơi “tắt thở” này, chơi một mình, theo cặp, thậm chí là cả một nhóm. Đã có khoảng 82 bạn chết vì trò chơi này, và các bác sĩ cho biết số ca tử vong có dấu hiệu ra tăng.

Đến khoảng 32% các bác sĩ cho biết họ chưa hề nghe thấy hiện tượng này, trong khi các bác sĩ khác cho biết rất khó nhận ra liệu một đứa trẻ có tham gia vào trò chơi này hay không.Your browser may not support display of this image.


“Tắt thở” là trò chơi vô cùng nguy hiểm và dại dột

Trò chơi “tắt thở” còn có nhiều tên khác như “nghỉ”, “bắn tên lửa” hay “trò chơi ngất xỉu”. Tham gia trò chơi thường là các bạn trẻ từ độ tuổi 11 đến 16, trong đó các teenboys thì dễ tử vong hơn các teengirls. Đa số các trường hợp tử vong là do teen tự chơi trò này một mình.

Các bậc phụ huynh và bác sĩ được khuyến cáo nên để ý những dấu hiệu nguy hiểm để nhận ra con mình có chơi trò này hay không trước khi quá muộn, thường là những vết lằn do thắt dây quanh cổ, đau đầu và mắt đỏ.

0 Comments:

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging