Pages

Ý nghĩa “nguy hiểm” của những chiếc vòng cao su nhiều màu

Monday, May 10, 2010

Nếu hiểu được điều này, teen sẽ biết tại sao ở một số quốc gia, việc teen đeo vòng cao su nhiều màu đã bị cấm hoàn toàn.


Việc đeo những chiếc vòng cao su nhiều màu sắc từ lâu đã trở thành một xu hướng thời trang được giới trẻ từ sinh viên đến học sinh các cấp ưa thích.

Thậm chí các ca sĩ nổi tiếng như Madonna cũng đã từng đeo chúng khi biểu diễn trên sân khấu. Ra đời từ những năm 1980, những chiếc vòng giờ đây không những chỉ là vật trang trí mà nó còn mang một số ý nghĩa rất bất ngờ, mà hầu như các teen châu Á vẫn chưa được biết tới.

Những chiếc vòng gắn liền với một trò chơi mang tên “Bất thình lình”, đã từng khá phổ biến trong giới trẻ phương Tây.

Trò chơi này gắn liền với một số các hoạt động thiên về bản năng của con người, và những chiếc vòng với nhiều màu sắc chính là vật mang tín hiệu. Teen sẽ đeo những chiếc vòng cao su có nhiều màu khác nhau, và mỗi màu sẽ cho biết người đeo nó sẵn sàng làm gì.

Ý nghĩa các màu sắc được teen tự dựng nên và quy định ngầm với nhau, ví dụ như màu VÀNG là ÔM, HỒNG là HÔN. Nếu chỉ dừng lại ở mức độ ôm, hôn thì vẫn còn có thể chấp nhận được, nhưng trò chơi đã đi quá đà với những ý nghĩa khác.

Màu đỏ là sẵn sàng múa thoát y, màu hồng là show một phần cơ thể, màu đen là quan hệ, hay vòng trong suốt là… muốn làm gì cũng được, cùng với rất nhiều hành động gây shock khác gắn liền cùng các màu sắc. Người ta không hề ngờ được mức độ lan tỏa của trò chơi lại rộng đến thế, và người lớn mất rất nhiều thời gian để phát hiện ra sự thật này. Việc cấm đeo vòng cao su màu đã chính thức bị cấm tại một số nước.


Những chiếc vòng cao su này thực chất có rất nhiều ý nghĩa

Tại Brazil, khi một teengirl 13 tuổi bị cưỡng bức bởi 4 người khác, vì cô bạn đó đeo vòng cao su màu đen đã báo động tình trạng này đã ở mức nguy hiểm. Phải mất một thời gian cảnh sát mời tìm ra nguyên nhân ở ý nghĩa của những chiếc vòng, và ngay lập tức các học sinh, sinh viên ở Rio de Janeiro đã được lệnh cấm đeo vòng cao su, và sau đó lệnh được áp dụng với học sinh ở toàn đất nước Brazil.

Mặc dù nhiều người vẫn nghĩ những chiếc vòng đơn thuần chỉ là một xu hướng thời trang và phản đối, nhưng các trường học vẫn ra lệnh cấm.

Tại các nước châu Á thì teen bắt đầu đeo vòng cao su được khoảng 5 năm, và đến giờ đã giảm dần độ hot. Các học sinh vẫn mua và dùng chúng để phối với quần áo. Nhưng ngay cả những chủ cửa hàng và hầu hết các khách hàng đều không biết đến ý nghĩa của chúng và trò chơi “Bất thình lình” ở nước ngoài.

Trong một cuộc điều tra với các học sinh Singapore, cứ 10 bạn thì có 7 bạn đã từng đeo vòng cao su, nhưng chỉ có 2 là thú nhận biết được sự thật về ý nghĩa của chúng. Xin Er, một sinh viên 19 tuổi cho biết: "Tớ biết về ý nghĩa những chiếc vòng, nhưng tớ không tin là teen Singapore chơi trò chơi này “thật”, nên tớ vẫn đeo thôi. Tớ đeo vòng cao su đen 2 năm rồi.”

Một số phụ huynh cũng biết về điều này, và họ đã khuyên con cái không nên đeo. “Rất may là những chiếc vòng cao su đang dần hết mốt, nên con gái tôi không đeo chúng nữa.” - một phụ huynh cho biết.

0 Comments:

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging