Pages

Nhiều tình tiết tăng nặng trong vụ án hành hạ Hào Anh

Monday, May 10, 2010
Sử dụng hung khí nguy hiểm; hành hạ nhiều lần với trẻ em... là những tình tiết tăng nặng khiến vợ chồng chủ trại tôm Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm có thể bị khép vào khung hình phạt có mức án cao nhất là chung thân.
Bố cậu bé lần đầu tiên đến thăm con và xin lỗi vì đã bỏ rơi Hào Anh 14 năm qua. Ảnh: Tiến Thùy
http://www.info.vn/images/plg_imagesized/11010-hao-anh-3-to.jpg

Thượng tá Nguyễn Trường Hà, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra huyện Đầm Dơi, Cà Mau cho biết, vừa ký giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư Hồng Liên theo đề nghị của mẹ cháu Hào Anh.

Luật sư Liên cho biết, bà được quyền tham gia bảo vệ cho cháu Hào Anh từ giai đoạn điều tra và sẽ bào chữa miễn phí cho cháu.

Bà Liên cho rằng, hành vi hành hạ Hào Anh của vợ chồng chủ trại tôm Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm có rất nhiều tình tiết tăng nặng như: sử dụng hung khí nguy hiểm, hành hạ nhiều lần với trẻ em, có tác động đến dư luận... thuộc khoản 4 điều 104 Bộ luật hình sự về tội hành hạ người khác. Khung tội này có mức phạt từ 10 năm đến 20 năm hoặc chung thân.

Hào Anh đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh xá Công an Cà Mau. Hiện tại sức khỏe của em đã tiến triển rất tốt, có thể tự do vận động, đọc sách và chơi đồ chơi.

http://www.info.vn/images/plg_imagesized/11010-hao-anh-2-to.jpg
Hào Anh đã có thể ngồi dậy, đọc thư chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Gương mặt cậu bé vẫn còn sưng húp, chằng chịt vết sẹo. Ảnh: Tiến Thùy

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 7/5, người cha Nguyễn Thanh Tân đã đến bệnh viện xin lỗi hai anh em sinh đôi Hào Anh và Hào Em, vì đã không quan tâm đến con trong vòng 14 năm qua. Ông Tân nói: “Sự việc đáng tiếc xảy ra có một phần lỗi của tôi vì đã bỏ rơi con ngần ấy năm. Tôi thật sự mong cháu tha thứ”.



Cuối tháng 4, người dân đưa Hào Anh đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng răng bị bẻ gãy, môi bị kẹp sứt, cơ thể đầy thương tật... Cậu bé 14 tuổi khai với công an là bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức, nơi em làm thuê, đánh đập hành hạ từ 6 tháng nay.

Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam người chồng chủ trại, vợ được tại ngoại vì phải nuôi con nhỏ.

Hào Anh sinh ra trong gia đình nghèo, bố mẹ chia tay nhau khi em còn nhỏ. Lúc em 12 tuổi được mẹ gửi vào trại cá Minh Đức với ý định để em có một nghề.

2 Comments:

Anonymous said...

Vụ này phải làm căng mới thõa được lòng dân và cũng như để răng đe những kẻ khác.

Anonymous said...

Theo tôi thấy. Vụ này phải xử nếu mà đủ tình tiết thì phải xử tử hình mới đúng. Theo luật thì nặng nhất là chung thân thì vẫn còn chưa thoả đáng. Chưa đủ răng đe và thoả lòng dân.
Một điều nữa nói lên rằng. Vợ chồng chủ trại tôm kia là một kẻ "đầu gấu" chuyên bắt nạt người. Phải xử thật thích đáng.

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging