Pages

Ngọc Quyên nói j về vấn đề tố cáo “người mẫu bán thân”

Monday, July 5, 2010

“Nghề người mẫu đã quá phức tạp và bị dư luận nhìn sai lệch rồi, những thông tin tiêu cực, suy nghĩ tệ hại chỉ càng làm cho người mẫu không được tôn trọng”, chân dài Ngọc Quyên thể hiện thái độ trước thông tin “người mẫu bán thân”.

Sau bộ phim “Có lẽ nào ta yêu nhau” đã thấy Ngọc Quyên bận bịu với bộ phim dài tập “Cô nàng tóc rối”, rồi lại vừa hoàn thành xong vai diễn trong 30 tập “Gia đình số đỏ”, có vẻ Quyên đang muốn “chiếm lĩnh” địa hạt phim ảnh?

Nhận thêm 2 vai diễn trong “Cô nàng tóc rối” và “Gia đình số đỏ” sau bộ phim “Có lẽ nào ta yêu nhau”, quả thực quỹ thời gian của tôi quá eo hẹp. Tuy nhiên, tham gia nhiều dự án phim ảnh không có nghĩa là tôi nghiêng hẳn sang môn nghệ thuật thứ 7 và “bỏ bê” nghề người mẫu. Tôi vẫn luôn hết mình, vẫn chuyên tâm đầu tư vào thời trang. Đối với tôi, thời trang và phim ảnh quan trọng như nhau và tôi phải sống hết mình cho hai lĩnh vực mình đã lựa chọn.

Vai diễn mới nhất của Ngọc Quyên là một siêu mẫu nổi tiếng,
sống buông thả và cặp kè đại gia… (Ảnh: NV cung cấp)

Nghe nói, vai diễn của bạn trong “Gia đình số đỏ” khá thú vị và “gần gũi” vì có cơ hội vào vai chính nghề nghiệp của mình – một siêu mẫu nổi tiếng?

Đó là một vai rất gần với cuộc sống, công việc của tôi. Một siêu mẫu nổi tiếng, lúc đầu rất ngang bướng, chảnh chọe, chèn ép đàn em và cặp với một đại gia…. Cô sống những ngày tháng xa hoa, buông thả và không mục đích cho đến khi gặp được tình yêu thực sự của mình.

Người đàn ông ấy khiến cô sống thật với cảm xúc và biết mình phải làm gì, sống như thế nào. Cô đã từ bỏ cả tiền bạc, danh tiếng để chạy theo người mình yêu nhưng trớ trêu thay, dù cô hi sinh tất cả nhưng người đàn ông đó không hề rung động. Trái tim anh đã thuộc về người khác, một người con gái bình thường…

Với những mưu mô, thủ đoạn, sự chèn ép giữa những người cùng nghề, cặp kè đại gia; tìm mọi cách để có cuộc sống giàu sang bất kể đi vào con đường sai lầm… bộ phim đã lột tả đầy đủ về mặt trái của giới chân dài ngoài đời chưa?

Với bộ phim, mới chỉ có thể phản ánh một phần nào của bộ mặt người mẫu thôi nhưng cơ bản đã nói lên một vấn đề là ánh hào quang của nghề này rất cuốn hút. Nhìn từ ngoài thì thứ ánh sáng đó thật khó cưỡng nhưng người sống trong đó mới thấu hiểu sự cô đơn. Họ chỉ mong một ngày được yêu thương cũng như được xã hội chấp nhận để được sống thật với chính mình.

“Tố người mẫu bán thân, người trong nghề càng không được coi trọng”
(Ảnh: NV cung cấp)

Nhắc đến mặt trái của nghề này, gần đây người mẫu Trang Trần có lên báo tố chuyện “người mẫu bán thân để…ăn diện” gây xôn xao dư luận; là một người trong giới, cảm giác của bạn thế nào?

Tôi có đọc những thông tin gây xôn xao trên báo về việc người mẫu bán thân để mua đồ hiệu. Mỗi người một cách sống, một suy nghĩ. Riêng cá nhân tôi thì cho rằng một người mẫu có tâm với nghề, làm việc bằng chính sức lực của mình, làm việc hết mình thì không có lý do gì để không mua được cái túi hàng hiệu. Quan trọng là mình kiếm được ra sao và chi tiêu như thế nào mà thôi.

Tôi không tán thành việc Trang Trần nói người mẫu đi bán thân vì bản thân tôi là một người mẫu. Tôi hiểu nghề của mình đã quá phức tạp và dư luận có cái nhìn sai lệch rồi. Sao không nói đến những người mẫu sống hết mình với nghề, kiếm tiền chân chính mà chỉ nhằm nói “người mẫu bán thân”? Đâu phải người mẫu nào cũng vậy. Tôi nghĩ những thông tin như thế này càng khiến cho nghề người mẫu không được tôn trọng hơn.

Nhưng theo người mẫu này, nếu không “đi làm gái” thì với thu nhập của một người mẫu Việt việc mua túi xách hàng hiệu giá vài ngàn USD còn khó huống gì mua được nhà lầu, xe hơi …?

Điều đó không đúng. Tôi nghĩ tùy thuộc vào cách chi tiêu và quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình mà thôi. Chẳng lẽ các người mẫu đàn chị đi trước thành công và thành đạt như những doanh nghiệp khác, họ cũng đều đi bán thân hết sao? Ý nghĩ như thế thật tệ hại, nhìn về nghề một cách tiêu cực và làm cho người khác mất tôn trọng. Trong khi nghề nghiệp đã cho mình rất nhiều: niềm đam mê, tiền bạc, niềm tin và hạnh phúc. Theo tôi, hãy sống với nghề và để mọi người quan tâm, tôn trọng người mẫu như ở quốc tế.

Ngọc Quyên có dám tiết lộ chính xác thu nhập của mình từ nghề người mẫu? Với vị trí và thu nhập hiện tại đủ cho bạn trang trải cuộc sống như thế nào?

Với mức thu nhập hiện tại, tôi không nói mình quá giàu nhưng cũng đủ để tôi lo cho bản thân và gia đình. Không những thế, tôi còn mua tặng được cho người thân những món đồ họ thích và dành dụm để phát triển tương lai.

“Hãy sống và làm việc có tâm hồn với nghề để nghề người mẫu được tôn trọng,
ngày càng đẹp hơn trong mắt xã hội” (Ảnh: Dung Lâm)

Vậy bạn đã bao giờ chứng kiến một người mẫu “đi đêm” hay đã bao giờ chính bản thân bạn nhận được lời hẹn hò “giá hời”?

(Im lặng)

Thế còn việc nhiều người trong nghề cho rằng làm người mẫu người ta ít trân trọng nhau mà có xu hướng vùi dập, chơi xấu nhau. Ngọc Quyên đã bao giờ rơi vào trường hợp bị bạn diễn hoặc bầu show chèn ép?

Đúng là có rất nhiều người mẫu cho rằng nghề người mẫu luôn có xu hướng vùi dập và chơi xấu nhau. Còn tôi thì nghĩ, có chuyện đó hay không là do bản thân và vị trí của mình có tiếng nói và được tôn trọng hay không.

Với hành động tố “người mẫu bán thân” của Trang Trần, có người cho rằng cô đang “vạch áo cho người xem lưng”, người thì lại cho rằng đó là hành động dũng cảm, vì lần đầu tiên có người dám đứng ra phơi bày sự thật không tốt đẹp gì trong thế giới người mẫu này. Ý kiến của bạn thì sao?

Với tôi, đó không phải là hành động dũng cảm. Mà chính vì điều đó, nghề người mẫu sẽ càng bị đánh giá, bị xét nét nhiều hơn. Hãy sống và làm việc có tâm hồn với nghề để nghề người mẫu được tôn trọng, ngày càng đẹp hơn trong mắt xã hội. Đừng yêu cầu nghề cho mình những gì vì đã cho quá nhiều rồi!

0 Comments:

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging