Pages

Teenboys và bệnh nói xấu con gái

Sunday, May 16, 2010
Nào là chuyện nàng này đẹp chỗ nọ, xấu chỗ kia, không thì "em này từng qua tay đại gia này, đại gia khác…" Nói nhỏ thành to không đã, thậm chí những anh chàng xấu xí còn sẵn sàng bịa chuyện…

Chân dung những anh chàng thích soi

Rảnh rỗi, nhiều chàng trai thích tụm năm tụm bảy để soi người khác. Chẳng hiểu tự bao giờ, nó trở thành thói quen xấu xí của nhiều teenboy. Từ cá thể, những "con sâu soi" ấy tụ tập lại và bắt đầu "tám" chuyện trên trời dưới đất. Trong đó, chủ đề yêu thích nhất chính là chuyện những cô nàng "chân dài" hoặc những "lọ lem" trong cuộc sống.


Những anh chàng "lắm lời" thì chẳng có cô bạn nào thích đâu.

—–
Nếu chỉ đơn giản là “soi” bình thường thì cũng chẳng có gì thành chuyện để bàn. Nhưng các chàng không những bàn mà còn miệt thị, thêm thắt. Ví như chỉ đơn giản chuyện bạn X quen con công tử nhà đại gia, 3 đời giàu có, hai bạn í yêu nhau thật lòng, thế mà dưới con mắt và câu nói của những chàng nhiều chuyện thì lại thành: “Nhỏ đó cứ thấy trai giàu là mắt sáng cả lên. Nó yêu gì thằng kia đâu, cùng lắm là yêu cái ví dầy thôi. Nghe đâu thằng đó mua cho con này mấy cái giỏ LV rồi. Mà con đó tao thấy có gì đẹp, được cái vòng 2 chuẩn chứ vòng 1 thì "trước sau như một", không bằng con A, B ,C…”. Đó là những lời bình phẩm thiếu văn hóa mà chắc hẳn một người nào đó nghe được đều cảm thấy khó chịu.

Không dừng lại ở những lời nói vu vơ, họ còn về tấn công facebook, yahoo, điện thoại nhà. Thậm chí các chàng còn sẵn sàng bỏ thời gian gửi thư nặc danh về gia đình cô bạn. Nội dung của bức thư ấy chẳng gì ngoài lịch đi chơi và những lời nói xiên xẹo kiểu: “Có con quen nhà giàu chắc 2 bác mát mặt lắm…

Bên cạnh đó, chuyện một đứa con gái sơn móng tay đi học, hay vào spa hàng tuần, soi gương qua kiếng xe hơi hay mặc một chiếc váy ngắn nổi bật cũng trở thành đề tài bị soi. Họ chẳng ngại xiên xẹo chuyện các nàng trông được được một chút, xinh xinh một chút thì ít cũng phải “một lần chơi với đại gia"!!! Quỳnh My (17 tuổi) cho biết: “Nhiều lần tớ đang chạy xe ngoài đường thì bị đám con trai chay rượt đuổi theo chọc ghẹo. Rất quá đáng, họ bảo tớ trông “ngon” nên có muốn "đi bay" không? Rồi thản nhiên nói những lời thô tục. Sao trên đời lại có những người trơ trẽn đến vậy…”.

Những chàng trai này trong cuộc sống cũng không khó nhận biết. Đó chính là những anh chàng thích để ý chuyện người khác, hay gợi chuyện của người này người kia ra bàn tán, rêu rao.

Hậu quả của những "con sâu soi"

Ngày xưa, chuyện những cô nàng nhiều chuyện bị ghét đã đành. Ngày nay, chuyện con trai lắm điều, thích soi cũng chịu hậu quả còn hơn thế. Như câu chuyện của cô bạn X, sau khi bạn trai của X nghe được, đã tìm đến những "con sâu" soi này nói chuyện phải trái. Đôi khi có những chuyện xô xát, ăn đòn oan cũng vì tính nhiều chuyện của các chàng.

Huy Hoàng, 18 tuổi cho biết: “Mình cực ghét lũ con trai nhiều chuyện và thích soi. Trong lớp có đứa nào như vậy là hội bạn mình tẩy chay hết cho chừa thói nhiều chuyện. Mỗi người đều có cuộc sống riêng. Bạn nghĩ sao nếu chuyện của mình bị phơi ra và bị nói xiên xẹo?”.

Các teengirl thì dị ứng với loại con trai như vậy kinh khủng. Như Thanh Thảo, (nick name: juliie_8104) cho biết: “Mình từng chia tay bạn trai vì yêu nhầm chàng nhiều chuyện. Mình thấy rất buồn khi bạn ấy cứ thích để ý chuyện của bạn bè mình rồi đi khắp nơi rêu rao như biết rõ lắm. Rồi bạn ấy cùng hội bạn của hắn thực hiện những phi vụ phá phách, gửi thư nặc danh. Ngay cả bạn và chị mình mà hắn cũng không tha. Nhắc nhở thì hắn bảo: “Có sao đâu, vui mà. Không theo tụi bạn nghỉ chơi với anh thì sao?”. Mình vừa buồn vừa xấu hổ, thế nên quyết định chia tay”.

Những chàng trai nhiều chuyện, thích móc mói đời tư người khác ít nhất cũng sẽ một lần nếm thử vài cái tát của những cô nàng hiện đại. Vì thời nay, chẳng phải ai cũng đủ độ nhẫn nhịn để nghe người khác nói những điều vô lí về mình.

Lời khuyên khi đụng độ "sâu soi"

Đối với những "con sâu" thích soi này, các teengirl càng tỏ ra sợ hãi thì chúng càng lấn tới. Thế nên, các teengirl đừng ngại thẳng thắn để đối mặt với họ. Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là khuyên các nàng tìm đến “xa xả” vào mặt những chàng trai như vậy. Hãy nói chuyện bình tĩnh với họ để họ cảm thấy thật sự bạn hoàn toàn không như họ nói.

Riêng với các teenboy, đừng cho rằng có những nhận xét lệch lạc hay nói năng thiếu lịch sự mới thể hiện sự sành sỏi của mình. Cũng đừng nghĩ rằng nếu bạn không tham gia những trò nói xấu thì sẽ bị tẩy chay. Nói xấu, bóp méo và moi móc người khác, thì một lúc nào đó cũng có người sẽ quay sang đối xử với bạn như vậy thôi. Hãy tránh đi, teen nhé!

0 Comments:

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging