Pages

Giật mình với clip nam “bác sỹ” sản khoa khám bệnh

Thursday, May 13, 2010

Một độc giả (ở Hà Đông) vừa gửi đến tòa soạn một số đoạn video quay cảnh một người đàn ông được cho là “bác sỹ sản khoa” đang thăm khám bệnh ở một nơi giống phòng khám tư. Điều đáng nói là hành vi “khám bệnh” của người này rất phản cảm.


Một số hình ảnh khám bệnh khiếm nhã của người đàn ông (ảnh chụp từ  clip).
Một số hình ảnh khám bệnh khiếm nhã của người đàn ông (ảnh chụp từ clip).
Khung cảnh trong hầu hết các video là một căn phòng chật hẹp, có một chiếc giường đơn nhỏ và một số dụng cụ y khoa. Căn phòng được ngăn cách với bên ngoài bằng một bức bình phong, để một lối đi vào nhỏ.
Một người đàn ông có hành động như một bác sỹ hướng dẫn các nữ bệnh nhân vào căn phòng trên. Người đàn ông này không mặc áo blu trắng như bác sỹ mà chỉ mặc áo phông, có khi lại chỉ mặc áo ba lỗ, quần đùi để khám bệnh. Các bệnh nhân khi thì nằm trên bàn khám, khi thì ngồi dưới ghế, có khi chỉ đứng trần trụi giữa phòng để bác sỹ khám.

Những nữ bệnh nhân bước vào đây hầu hết còn khá trẻ được người đàn ông yêu cầu cởi áo hoặc cởi quần. Sau đó, khi thì đeo găng tay, khi thì không, người đàn ông này có những hành động như sờ mó, nắn bóp nhiều điểm nhạy cảm trên cơ thể các nữ bệnh nhân.

Một đoạn clip khác lại cho thấy, một nữ bệnh nhân được dẫn vào một căn phòng có vẻ kín đáo hơn. Tại đây không thấy sự xuất hiện của các dụng cụ y khoa mà chỉ có một chiếc giường cá nhân. Khác với những bệnh nhân khác, người phụ nữ này được yêu cầu… cởi hết cả quần áo để “bác sỹ” khám.

Trong các đoạn clip chúng tôi có được, người đàn ông được coi là bác sỹ trên đối thoại với các nữ bệnh nhân bằng tiếng Việt, nghe khá rõ. Các đoạn đối thoại ấy cho thấy rằng anh ta đang khám và dặn dò bệnh nhân. Nhiều đoạn đối thoại có thể nghe thấy rõ vị “bác sỹ” này nói với bệnh nhân một số câu như: “Có cần phải đi can thiệp ở đâu không?”, “Có chồng chưa?”; Chưa có con à?”; hay khi ra về, người này còn dặn dò: “Ngày… đến khám lại… Bây giờ chỉ cần uống thuốc thôi…”.

Khi xem những hình ảnh trên, một bác sĩ đầu ngành ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tỏ ra rất bất ngờ trước hành động của người đàn ông trên. Vị này khẳng định những hình ảnh trong clip không phải là khám sản phụ khoa mà chỉ là những hành động thiếu tế nhị, nếu đúng người đàn ông trong clip là bác sĩ thì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

“Nếu người đàn ông kia là bác sỹ thì không thể chấp nhận được với những hành động đó. Thứ nhất, người này thiếu trang phục của bác sỹ. Thứ hai, khi thăm khám bệnh nhân sản phụ khoa nhất thiết phải có một nhân viên bên cạnh và phải đưa lên bàn khám chứ không được ngồi ghế hay đứng như trong clip. Quan trọng nhất, người đàn ông này có những hành động thiếu tế nhị với phụ nữ. Những hành động này tôi khẳng định không phải là khám sản phụ khoa” - vị bác sĩ khẳng định.

Một câu hỏi được đặt ra là ai đã quay những hình ảnh trên. Từ những góc quay trong clip, có thể thấy, nhiều khả năng người đặt máy quay trộm chính là người đàn ông được coi là bác sỹ trên.

Bên cạnh các đoạn clip quay cảnh thăm khám nữ bệnh nhân, một số đoạn clip khác lại ghi lại cảnh các nữ y tá thay đồ, trò chuyện trong một phòng nhỏ. Các cảnh quay cho thấy máy quay được giấu khá kỹ nên các y tá cứ vô tư thay đồ mà không hề biết mình đang đứng trước “ống kính” máy quay.

Khi theo dõi kỹ toàn bộ các clip này, chúng tôi phát hiện ra rằng, các nữ bệnh nhân đến khám tại đây vào ngoài giờ làm, thường là cuối giờ chiều, khi mà các nữ y tá đã thay đồ ra về.

Những hình ảnh trong các đoạn clip thực sự là không thể chấp nhận được nếu đó đúng là một bác sĩ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu để cung cấp tới độc giả sự thực phía sau những video clip “bệnh hoạn” này.

Nếu như ai nhận ra mình đã từng đến khám tại phòng khám này thì hãy liên hệ với tòa soạn (qua điện thoại hoặc hệ thống comment dưới bài) để chúng tôi có được thêm những thông tin chính xác, làm rõ vụ việc.

5 Comments:

Anonymous said...

hèn j tụi nó thích thi ngành Y là phải rồi.

Anonymous said...

e noi vay la sao

Anonymous said...

chuan ko can chinh, lam bac si suong that

Unknown said...

vay ma nhug nguoi phu nu do van cho kham nhu thuong thi chung ta chang co gi de ban ca,o dau lai co kieu kham sản nhu the chu,dung la

Anonymous said...

dung la lu~ de xom` >>.<< Chi dc cai mao danh bac si

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging