Pages

Bật mí về "Nụ hôn trên màn ảnh"

Sunday, May 16, 2010
Đã qua từ rất lâu rồi cái thuở xa xưa, khi mà các diễn viên Việt Nam diễn cảnh hôn bằng cách nghiêng đầu và quay lưng về phía ống kính. Đó là khi mà văn hóa, lối sống và thuần phong mỹ tục vẫn còn khiến các diễn viên Việt phải ngại ngùng khi hôn một người khác giới trên màn ảnh.

Bắt đầu từ khi lối sống phương Tây, phim ảnh và các giá trị văn hóa khác cởi mở hơn du nhập vào đời sống các dân tộc Châu Á, thì các cảnh hôn và cảnh nóng trên màn ảnh cũng được diễn "thật" hơn.




Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà - "Đẹp từng Centimet"

Cặp đôi đẹp của Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt Minh Hằng - Lương Mạnh Hải cũng đã có những cảnh diễn rất đáng nhớ. Trong đó có khá nhiều cảnh họ phải hôn nhau.

Nói về cảm giác của mình khi hôn Minh Hằng, Lương Mạnh Hải thổ lộ “Nói về chuyện hôn thì Hải cũng có nhiều “kinh nghiệm” lắm rồi (cười). Bạn đừng hiểu lầm nhé, kinh nghiệm hôn trên phim ấy, vì Hải đóng cũng kha khá phim và đóng cùng với nhiều bạn diễn rồi mà. Vậy nên cũng không có cảm giác gì đặc biệt lắm đâu, dù Minh Hằng quả là một cô gái hấp dẫn"

Ban đầu thì Hải thấy Minh Hằng có vẻ không được thoải mái lắm với cảnh này, nên Hải đã tìm cách làm sao để Hằng thấy tự nhiên nhất khi diễn xuất. Bạn có biết là cảnh này chỉ quay một lần là “ăn” luôn không? Có một điều thú vị là cả Hải và Hằng đều không tập hôn thử trước đâu, Hải cũng không “rào trước đón sau” với Minh Hằng là: “Chúng ta sẽ hôn nhau nhé!” hay cái gì đó đại loại, vì như thế có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của Hằng. Vậy nên đến cảnh là… “làm” luôn. Rất may là Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đánh giá cảnh này tốt, dù chỉ quay một lần”.





Minh Hằng và Lương Mạnh Hải - cặp đôi chính trong phim
Ngôi nhà hạnh phúc, phiên bản Tiếng Việt

Với vai diễn Tâm trong bộ phim Đời Cát, nữ diễn viên Hồng Ánh đã thể hiện những cảnh hôn ấn tượng, đã tạo cảm xúc, sự rung động mạnh mẽ nơi người xem, Hồng Ánh nói "Đó là một nụ hôn đầy tâm trạng, nụ hôn vội vàng lúc chia tay, nụ hôn như níu kéo... một tình cảm sắp vuột mất." Một cảnh hôn khác giữa con suối trong bộ phim Thung lũng hoang vắng, Hồng Ánh nói rằng: "Đây là một nụ hôn nồng cháy, dữ dội, quyết liệt, hạnh phúc khi không có một rào cản nào giữa một cô gái mới biết yêu lần đầu cùng với lời hứa hẹn của anh chàng kỹ sư cùng đến bản làng hẻo lánh để làm việc".




Nữ diễn viên Hồng Ánh

Nụ hôn trên màn ảnh của các diễn viên cũng là một nụ hôn thật sự. Nhưng ý nghĩa tình cảm của nó lại rất khác. Nụ hôn trên màn ảnh mang ý nghĩa là nụ hôn giữa hai nhân vật trong bối cảnh đó, không phải là nụ hôn giữa hai diễn viên với nhau. Vì thế, một trong những tài năng lớn nhất của người diễn viên là khả năng làm lu mờ bản thân và hóa thân vào nhân vật của họ trên màn ảnh. Khi đó không còn diễn viên nữa, mà chỉ còn nhân vật mà thôi.


Ngô Thanh Vân và Jonny Trí Nguyễn trong "Bẫy rồng"

Tất nhiên không phải diễn viên nào cũng có khả năng làm được như vậy. Và có đôi khi sự ảnh hưởng ngược lại từ cảm xúc của nhân vật lên diễn viên nên không có ít cặp đôi trên màn ảnh chuyển thành cặp đôi ngoài đời thực. Như trường hợp "Mr & Mrs Smith" (Brad PittAngelina Jolie) hay Jennifer Garner Ben Affleck tại phim trường “Daredevil” và mới đây là Zac Efron Vanessa Hudgens trong “High School Musical”.


Zac Efron và Vanessa Hudgens đã thành một cặp đôi hạnh phúc

Pinky

0 Comments:

Post a Comment

 
Copyright © Scandal-Teen-Thời Trang -Tin tức - Âm nhạc - Điện Ảnh - Chuyện sao-Lộ Hàng
Blogger Theme by BloggerThemes Sponsored by Busy Buzz Blogging